สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้นำผลิตภัณฑ์ Google Workspace for Education Plus มาใช้อย่างเป็นทางการในมหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน งานวิจัย และการปฏิบัติงานภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ภายใต้โดเมน @rmutsb.ac.th
ซึ่งมีแอปพลิเคชันที่ให้บริการได้แก่ อีเมล ปฏิทิน เอกสาร ชีต สไลด์ เว็บไซต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของกูเกิล เพื่อเป็นเครื่องมือให้ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย นำไปใช้ในการเรียนการสอน การทำงานร่วมกันในรูปแบบคลาวด์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้การติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ทุกเวลา
ประโยชน์ที่ได้เพิ่มเติมจาก Google Workspace for Education Plus
- Google Meet สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 500 คน
- ทำ Live Stream รองรับบุคคลภายนอกได้ถึง 10,000 คน
- สร้างการแบ่งห้องย่อย หรือ Breakout Rooms ได้ถึง 100 ห้องย่อยและจัดกลุ่มไว้ล่วงหน้าได้
- ตั้ง co-host ได้สูงสุด 40 คน
- รองรับการประชุมต่อเนื่องได้นานถึง 300 ชั่วโมง
- ช่วยลดเสียงรบกวน ซึ่งควบคุมโดย AI
- สร้างแบบสำรวจหรือ Poll, การถาม-ตอบ Q&A
- Classroom add-ons มี add-ons ใหม่ๆ เช่น Kahoot, edpuzzle, Adobe Spark หากมีการเก็บคะแนนจาก add-ons จะลิงค์ไปยัง Google Classroom ให้อัตโนมัติ
- เก็บข้อมูลรายงานการเข้าร่วม เช่น ชื่อ-นามสกุล อีเมล Poll Chat Q&A และการถอดเสียง Audio (ในอนาคต)
- ควบคุมห้องประชุมได้ด้วยมือถือ
- ไม่ต้องจอง license
- สำหรับอาจารย์ผู้สอน สามารถใช้เครื่องมือตรวจสอบการคัดลอกผลงานในรายวิชาที่นักศึกษาส่งได้ที่ Google Classroom ได้อย่างไม่จำกัด และสามารถตรวจการคัดลอกผลงานของผู้เรียนจากเพื่อนในห้อง รุ่นพี่ และ Website ได้เครื่องมือรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยให้ป้องกัน ตรวจหา และแก้ปัญหาภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็วการเข้าถึงข้อมูลด้วย
- Cloud Search เพื่อให้ค้นหาและแชร์เนื้อหาได้อย่างง่ายดาย โดยรูปแบบการอบรมออนไลน์ผ่าน Google Meet
การเข้าใช้งานระบบ
- สามารถเข้าใช้งานระบบ ได้ที่ http://www.google.com
- รูปแบบอีเมล username@rmutsb.ac.th โดยใช้ รหัสผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) เดียวกันกับบัญชีผู้ใช้งานจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับจากสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Tag : #infortech