เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ

วิธีแก้ปัญหา Line Desktop ใช้งานไม่ได้ บน Windows 7 และ Windows 8

เนื่องจาก Line ประกาศยุติการสนับสนุน Line Desktop เวอร์ชั่น 8.3.0 และก่อนหน้า ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2567 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

ผู้ใช้ LINE บนคอมพิวเตอร์ต้องอัปเดตให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2567 เป็นต้นไป LINE Desktop เวอร์ชัน 8.3.0 และก่อนหน้านี้ จะไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ
ซึ่งคำแนะนำให้อัปเดตอุปกรณ์ Windows เป็น Windows 10 เป็นต้นไป และสำหรับอุปกรณ์ MacOS ให้เป็นเวอร์ชัน 12 Monterey เพื่อรองรับ LINE Desktop เวอร์ชันปัจจุบัน

วิธีการแก้ไขหากต้องการใช้งาน LINE บนคอมพิวเตอร์สำหรับ Windows 7 , 8.1

  1. เข้าใช้งาน Google Chrome
  2. ค้นหา Line Chrome หรือคลิกลิงก์ https://chromewebstore.google.com/detail/ophjlpahpchlmihnnnihgmmeilfjmjjc?hl=th
  3. คลิก เพิ่มใน Chrome
  4. คลิก Add Extension
  5. ปักหมุดแอพฯไลน์ดังรูป
  6. Icon Line จะปรากฏที่แถบด้านบนขวามือของ Extensions Google Chrome
  7. คลิก Icon Line จากแถบ Extensions Google Chrome ก็จะสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ
  8. เข้าสู่ระบบไลน์เพื่อใช้งาน




ข้อมูลจาก : พันธฤทธิ์ พุ่มจำปา


8,176 ครั้ง

Address

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา
เลขที่ 60 หมู่ 3 ถ.สายเอเซีย (กรุงเทพฯ - นครสวรรค์ )
ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000 โทรศัพท์/โทรสาร : 035-709081

สถิติการเข้าชม
  • วันนี้ : 0 ครั้ง
  • เดือนนี้ : 0 ครั้ง
  • ปีนี้ : 0 ครั้ง
  • ทั้งหมด : 0 ครั้ง
Follow Us

Copyright ©2024 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ